รับติดตั้งโรงงานน้ำดื่ม

ธุรกิจผลิตน้ำดื่มบรรจุขวด

68 / 100

ธุรกิจผลิตน้ำดื่มบรรจุขวด

เงินลงทุนสำหรับการผลิตน้ำดื่ม

ประมาณ 200,000 บาทไม่่รวมอาคารโรงเรือนผลิตน้ำดื่มหากมีอาคารเก่าสามารถนำมาดัดแปลงเป็นสถานที่ผลิตได้เช่นกัน

รายได้

            ประมาณ 800 บาท/วัน

วัสดุ/อุปกรณ์

เครื่องกรองน้ำ ชุดทำความสะอาดถังน้ำ ถังน้ำพลาสติก (ขนาด 20 ลิตร) ขวดใส่น้ำ(ขนาด 1 ลิตร) และรถยนต์ที่ใช้ในการขนส่งน้ำ

รับติดตั้งโรงงานน้ำดื่ม

รับติดตั้งโรงงานน้ำดื่ม

วิธีดำเนินการ

  1. เตรียมพื้นที่เพื่อใช้ติดตั้งเครื่องกรองน้ำ โดยมีห้องต่างๆดังนี้ เช่น  ห้องวางเครื่อง  ห้องบรรจุ  พื้นที่ขักล้าง พื้นที่เก็บสต๊อกวัตถุดิบ  เป็นต้น
  2. นำแบบก่อสร้างเข้าไปเสนอต่อสาธารสุขจังหวัด ก่อนลงมือก่อสร้างอาคาร ห
  3. ติดต่อหาซื้อเครื่องกรองน้ำ หรือบริษัท รับติดตั้งโรงงานน้ำดื่ม และอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น ชุดทำความสะอาดถังน้ำ ขวด และถังพลาสติก ซึ่งเครื่องกรองน้ำนี้มีกำลังผลิตตั้งแต่ 100 ลิตรต่อชั่วโมงถึง 20,000 ลิตร/ชั่วโมง โดยบริษัทจะส่งพนักงานมาติดตั้งระบบกรองน้ำให้
  4. ก่อนที่จะดำเนินธุรกิจได้ จะต้องส่งตัวอย่างน้ำไปให้ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ ตรวจคุณภาพน้ำ โดยเสียค่าธรรมเนียม6900  บาท หากตรวจผ่านก็ให้ยื่นเรื่องต่อสาธารสุขจังหวัดจากนั้นทางเจ้าหน้าที่อาหารและยาจะเข้ามาตรวจสภาพสถานที่ผลิต หรือตรวจโรงเรือน หากพบว่าขั้นตอนการผลิตถูกหลักอนามัยก็จะมอบหนังสืออนุญาตการผลิต พร้อมกับเลขที่ฉลากอาหารให้ด้วย
  5. เมื่อได้รับใบอนุญาตแล้ว ก็สามารถประกอบธุรกิจขายน้ำได้อย่างถูกกฎหมาย ในขั้นต่อไปต้องออกหาตลาด โดยสามารถเข้าไปแนะนำสินค้ากับลูกค้าได้ว่า เป็นสินค้าที่มีคุณภาพผ่านการรับรองจาก อย. มาแล้ว
  6. เครื่องกรองน้ำที่ซื้อมาใช้งานนี้ควรพิจารณาเครื่องที่สามารถกรองได้ทั้งน้ำประปา และน้ำบาดาล มีคุณสมบัติที่ช่วยกรองสนิมเหล็ก หินปูนขจัดกลิ่น และสารตกค้างต่าง ๆ ได้
  7. นำขวด และถังพลาสติกที่จะใช้บรรจุน้ำ มาล้างด้วยชุดทำความสะอาดถังน้ำให้สะอาด
  8. นำน้ำที่ผ่านกรรมวิธีในการกรองจากเครื่องกรองน้ำแล้ว บรรจุลงในขวด และถังพลาสติกที่เตรียมไว้แล้ว
  9. ปิดผนึกขวดน้ำ และถังน้ำทุกใบ ก่อนนำขึ้นรถเพื่อนำไปส่งให้ลูกค้า
  10. ราคาขายส่งน้ำ บรรจุถัง 20 ลิตร ถังละ 7 บาท ในขณะที่ต้นทุนเพียง 2 บาท เท่านั้น โดยร้านค้าจะขายให้ผู้บริโภคราคาถังละ 12 บาท ส่วนน้ำบรรจุขวดจะไม่ค่อยได้กำไร เพราะเฉพาะขวดพลาสติกต้นทุนจะตกขวดละ 1.50 บาท แล้วแต่นำไปจำหน่ายให้ร้านค้าขวดละ 2.30 บาทเท่านั้น แต่ก็ต้องทำควบคู่กันไปเพื่อเอาใจลูกค้า โดยลูกค้าจะนำไปจำหน่ายในราคา 5-6 บาท

ข้อแนะนำ

ปัจจุบันน้ำดื่มบรรจุขวด-ถังพลาสติก มีผู้ผลิตหลายราย แต่ไม่ใช่ปัญหาสำคัญ ผู้ประกอบอาชีพนี้ต้องขยันเดินตลาดหรือไปติดต่อร้านค้าขายของชำในหมู่บ้านเป็นประจำ แต่อย่างไรก็ตามการผลิตน้ำดื่มควรคำนึงถึงผู้บริโภค ขั้นตอนการผลิตควรสะอาดถูกหลักอนามัย

สั่งชื้อสินค้าที่ที่นี่สามารถทราบราคาขนส่งสินค้าไปยังลูกค้าได้ทันที ผลิตและจำหน่ายเครื่องกรองน้ำโรงงานราคาถูก รับติดตั้งระบบน้ำ ro เครื่องล้างถัง เครื่องล้างขวด หัวบรรจุขวดน้ำดื่ม เครื่องผลิตน้ำถ้วย บริษัท ไทย

Forbidden

Error 403

This bucket cannot be viewed

You are not authorized to view this bucket

This bucket does not exist or is not publicly accessible at this URL. Check the URL of the bucket that you’re looking for or contact the owner to enable Public access.

Learn how to enable Public Access