ติดตั้งโรงงานน้ำดื่มขนาดเล็ก

ก่อนจ้างติดตั้งโรงงานน้ำดื่มขนาดเล็กต้องพิจารณาเรื่องไหนบ้าง

82 / 100

ก่อนจ้างติดตั้งโรงงานน้ำดื่มขนาดเล็กต้องพิจารณาเรื่องไหนบ้าง

หลาย ๆ คนที่สนใจอยากทำธุรกิจน้ำดื่ม หรือธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอาหาร เป็นธุรกิจขนาดเล็ก ๆ ในครอบครัว หนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเด็ดขาด คือการเลือกจ้างผู้เชี่ยวชาญสำหรับใช้ประโยชน์ตามที่ตนเองคาดหวังเอาไว้ แต่ก่อนจะจ้างผู้รับติดตั้งโรงงานผลิตน้ำดื่มก็มีสิ่งควรพิจารณาให้ดีเช่นกัน ช่วยสร้างมาตรฐานให้ออกมาดีที่สุด รวมถึงยังได้โรงงานตามที่ตนเองคาดหวัง ไม่ต้องเสียเงินปรับสิ่งอื่น ๆ เพิ่มเติมให้ยุ่งยาก

ติดตั้งโรงงานน้ำดื่มขนาดเล็ก

ติดตั้งโรงงานน้ำดื่มขนาดเล็ก

รับติดตั้งโรงงานผลิตน้ำดื่ม

รับติดตั้งโรงงานผลิตน้ำดื่ม

เรื่องที่ควรพิจารณาก่อนจ้างโรงเรือนผลิตน้ำดื่มมาตรฐานอย.

  1. สถานที่ในการสร้างโรงงาน

เรื่องแรกที่ควรพิจารณาให้ดีสำหรับคนที่วางแผนอยากติดตั้งโรงงานน้ำดื่มขนาดเล็กคือเรื่องของสถานที่ เหตุเพราะนี่คือจุดที่ต้องใช้สำหรับวางอุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องกรองน้ำ และอื่น ๆ อีกเยอะมาก ลองดูว่าพื้นที่มีขนาดเพียงพอเหมาะสมมากน้อยแค่ไหน ความสะอาด การป้องกันต่าง ๆ มีความมิดชิด ทั้งนี้สถานที่อาจเป็นอาคารที่มีอยู่แล้ว ปรับปรุงเพิ่มเติมบางสิ่งเข้าไปให้ดูเหมาะสม หรือใครจะสร้างใหม่เลยก็ไม่ว่ากัน ซึ่งตรงนี้บรรดาผู้รับติดตั้งโรงงานผลิตน้ำดื่มหลายแห่งมีแปลนให้ก็จะสะดวกและได้มาตรฐานอย่างมาก

  1. งบที่ใช้ในการจัดตั้งโรงงาน

เรื่องต่อมาคงหนีไม่พ้นเกี่ยวกับงบประมาณที่จะใช้สำหรับจัดตั้งโรงงาน เรียกว่าเป็นตัวกำหนดแนวทางที่จะเกิดขึ้นเลยก็ว่าได้ หากมีงบสูงก็สามารถทำขนาดโรงงานให้ใหญ่ เลือกใช้อุปกรณ์อย่างพวกถังกรอง, เครื่องล้าง, เครื่องบรรจุทีมีขนาดใหญ่ ใช้งานได้รวดเร็ว สร้างความคุ้มค่าต่อการผลิตมากขึ้น แต่ถ้าหากงบน้อย เป็นการเริ่มต้นทำธุรกิจ จึงเลือกจ้างผู้ติดตั้งโรงงานน้ำดื่มขนาดเล็กก็ไม่ว่ากัน ขอแค่รู้งบที่จะทำแล้ววางแผนอย่างเหมาะสมเท่านั้น

  1. มาตรฐานและกำลังการผลิต

ด้วยความเป็นโรงงานขนาดเล็ก ต้องศึกษาถึงมาตรฐานการผลิตให้ชัดเจน รวมถึงกำลังการผลิตในแต่ละวันว่าไหวในระดับเท่าไหร่บ้าง เพื่อเวลาเริ่มต้นเปิดโรงงานและทำงานจริง จะได้กำหนดความเหมาะสมของจำนวนสินค้าออกมาถูกต้อง รับงานลูกค้ามาแล้ววางแผนชัดเจน ที่สำคัญความสะอาดและมาตรฐานด้านการผลิตต้องศึกษาข้อมูลเหล่านี้ให้ละเอียดที่สุดเพื่อความมั่นใจ และน้ำดื่มที่ออกมาได้คุณภาพ ผู้บริโภคพึงพอใจและกลับมาซื้อใหม่อยู่เรื่อย ๆ

  1. แผนงานในการทำธุรกิจ

ท้ายที่สุดในเมื่อคุณเลือกลองทำธุรกิจเกี่ยวกับโรงงานน้ำดื่มแล้ว แม้เป็นขนาดเล็กก็ตามอย่างน้อยที่สุดควรมีแผนงานทำธุรกิจ หรือแผนการตลาดชัดเจน เริ่มตั้งแต่เรื่องของกลุ่มเป้าหมาย, ประเภทสินค้า, ช่องทางการจัดจำหน่าย, การวางราคาที่เหมาะสม หาจุดคุ้มทุน ไปจนถึงการทำโปรโมชั่น และอื่น ๆ อย่าพึ่งคิดว่ามันยากเพราะทุกวันนี้สามารถศึกษาข้อมูลได้เยอะมาก บวกกับปัจจุบันเองคู่แข่งก็เพิ่มสูงขึ้น คุณจะทำอย่างไรให้ขายดีกว่า เป็นเรื่องน่าคิด และถ้าวางแผนดีโอกาสความสำเร็จก็ไม่ไกลเกินเอื้อม

สิ่งเหล่านี้เป็นปัจจัยพื้นฐานเบื้องต้นสำหรับคนที่จะจ้างติดตั้งโรงงานน้ำดื่มขนาดเล็ก หากวางแผนทุกอย่างได้เป็นขั้นตอนแล้วก็ทำธุรกิจก็ราบรื่น ไม่ต้องกังวลใจในเรื่องไหนทั้งสิ้น หากมีปัญหาใดก็แก้ไขตามหน้างาน โอกาสประสบความสำเร็จมีสูงมากทีเดียว

ทำไมถึงต้องเลือกบริการจากเรา บริษัทรับติดตั้งเครื่องทำดื่ม บรรจุขวด

  • มีทืมงานติดตั้งและบริการหลังการขายทั่วทุกภาคของประเทศ
  • เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายโดยตรงสามารถเสนอที่ต่ำกว่าบริษัทอื่นๆได้
  • มีระบบแบ่งจ่ายและผ่อนชำระค่าสินค้า
  • อุปกรณ์และผลิตภันท์ของบริษัทผลิตโดยช่างที่มีคุณภาพ

ข้อดี 

  • ทําโรงน้ำดื่มขนาดเล็กใช้เงินลงทุนไม่สูงมากเหมาะสำหรับผู้ที่มีงบจำกัด
  • ผลิตน้ำดื่มขายตามชนบทหรือทำแบรนด์น้ำดื่มขายเป็นของตัวเองได้กำไรสูงโอกาสขาดทุนต่ำ
  • เริ่มต้นทําโรงงานน้ำดื่มขนาดเล็กทำแบรนด์เป็นของตัวเองแม้จะเป็นแบรนด์เล็กแต่ก็สามารถแข่งขันกับตลาดได้ เนื่องจากคนเราต้องดื่มน้ำทุกวัน
  • ทำโรงงานผลิตน้ำดื่ม จำหน่ายน้ำดื่มบรรจุขวดตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่เร่งรีบพกพาสะดวก

ข้อเสีย

  • ติดตั้งระบบกรองน้ำไม่มีประสิทธิภาพอาจทำให้น้ำดื่มไม่สะอาดมากพอทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงมีโอกาสขาดทุนสูง
  • ติดตั้งเครื่องกรองน้ำดื่มขนาดเล็กอาจไม่สามารถตอบสนองต่อความต้องการที่เพียงพอได้หรืออาจทำให้กระบวนการผลิตน้ำดื่มล่าช้า

ทําโรงงานน้ำดื่มขนาดเล็ก แตกต่างจากโรงงานน้ำดื่มขนาดใหญ่ อย่างไร

ทำโรงงานผลิตน้ำดื่มขนาดเล็กแน่นอนว่าต้องแตกต่างกับโรงงานผลิตน้ำดื่มที่มีขนาดใหญ่ ที่เห็นได้ชัดเลยคือเรื่องของเงินลงทุนหากเป็นโรงงานผลิตน้ำดื่มขนาดเล็กไม่จำเป็นต้องใช้เงินลงทุนสูงหรือทุ่มเงินมากมายมหาศาลเหมือนโรงงานผลิตน้ำดื่มขนาดใหญ่ มีงบหลักแสนไม่ถึงล้านก็สามารถทำโรงงานผลิตน้ำดื่มขนาดเล็กได้ทำแบรนด์น้ำดื่มเป็นของตัวเองได้แล้วแต่ถ้าเครื่องจักรหรือระบบกรองน้ำมีประสิทธิภาพต่ำผลิตน้ำได้น้อยไม่เพียงพอต่อความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นโรงงานน้ำดื่มขนาดเล็กขนาดกลางหรือขนาดใหญ่ก็อาจทำให้เกิดปัญหาขึ้นได้

การทำน้ำดื่มบรรจุขวดหรือบรรจุถังจำหน่ายใช้เงินลงทุนประมาณ 6 แสนถึง 1 ล้านบาทขึ้นไป ขึ้นอยู่กับกำลังการผลิตและเครื่องจักรที่ใช้ในกระบวนการผลิตน้ำดื่ม ขั้นตอนในการผลิตน้ำดื่มบรรจุถังหรือบรรจุขวดคร่าวๆ เริ่มต้นตั้งแต่การปรับปรุงคุณภาพของน้ำ โดยการกรองหรือการฆ่าเชื้อโรค แบคทีเรีย สิ่งต่างๆ ที่ปนเปื้อน หลังจากกรองและกำจัดสิ่งสกปรกออกจากน้ำก็มาสู่ขั้นตอนการบรรจุขวด ซีลปิดผนึก ต่อไปก็เป็นกระบวนการแพ็คแล้วรอการจัดส่งไปยังจุดจำหน่าย

กำลังการผลิตน้ำดื่ม สำหรับโรงงานผลิตน้ำดื่มขนาดเล็กโดยทั่วไปอยู่ที่ประมาณ 3,000 ลิตรต่อวัน จำเป็นต้องมีการติดตั้งอุปกรณ์แบบครบชุดทั้งในส่วนของการผลิตน้ำดื่ม รวมถึงระบบของการบรรจุขวดและเครื่องล้างถังด้วย ขนาดการผลิตหากเป็นการผลิตสำหรับอุตสาหกรรมครัวเรือนโดยใช้เครื่องจักรรวมกันแล้วไม่เกิน 5 แรงม้าหรือคนงานรวมกันไม่เกิน 7 คนจำเป็นต้องมีการขออนุญาตจากองค์การอาหารและยาหรือ อย. แต่ถ้าเป็นการผลิตแบบอุตสาหกรรมทั่วไปใช้เครื่องจักรขนาดที่เกินกว่า 5 แรงม้ามีคนงานมากกว่า 7 คนจะต้องติดต่อไปยังกรมโรงงานอุตสาหกรรมและต้องผ่านการตรวจสอบใบอนุญาต 2 ประการได้แก่ ใบสำคัญการขึ้นทะเบียน อย. และใบอนุญาตผลิตอาหาร

วอเตอร์เซาท์เทิร์นเครื่องกรองน้ำ
รับติดตั้งโรงงานผลิตน้ำดื่มไม่ว่าจะเป็นโรงงานผลิตน้ำดื่มขนาดเล็กใหญ่โดยสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่โทรศัพท์0967612446.

 

Forbidden

Error 403

This bucket cannot be viewed

You are not authorized to view this bucket

This bucket does not exist or is not publicly accessible at this URL. Check the URL of the bucket that you’re looking for or contact the owner to enable Public access.

Learn how to enable Public Access